Lễ trao huy hiệu Đảng đợt 02/9 và 07/11 năm 2019 và tổng kết công tác Đảng năm 2019.

Đăng lúc: 14:52:26 30/12/2019 (GMT+7)

Sáng ngày 27/12/2019 tại Hội trường trung tâm Hội nghị huyện, Đảng ủy thị trấn Bút Sơn đã tổ chức Lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 02/9 và 07/11 năm 2019 và tổng kết công tác Đảng năm 2019.

Về dự hội nghị, phía huyện có đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – PBT – CT UBND huyện. Phía thị trấn có các đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể, cán bộ công chức UBND, hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm y tế, GĐ quỹ tín dụng nhân dân, chủ tịch các hội đặc thù, cùng toàn thể các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ.

Toàn cảnh

Trong phần lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 02/9 và 07/11 năm 2019 có 50 đồng chí được trao tặng, trong đó có 01 đồng chí được trao tặng huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 01 đồng chí được trao tặng huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 05 đồng chí được trao tặng huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 09 đồng chí được trao tặng huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 07 đồng chí được trao tặng huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 18 đồng chí được trao tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 09 đồng chí được trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Trao tặng huy hiệu Đảng

Sau phần trao tặng huy hiệu Đảng, toàn Đảng bộ được nghe đồng chí Hoàng Văn Chung – PBT thường trực Đảng uỷ thông qua báo cáo tình hình, kết quả công tác năm 2019, mục tiêu nhiệm vụ năm 2020.Theo báo cáo, việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm 2019 trong điều kiện có nhiều thuận lợi song gặp không ít khó khăn như giá cả thị trường không ổn định, dịch bệnh ở vật nuôi diễn biến phức tạp, nhất là dịch tả lợn Châu Phi bùng phát, đây là vấn đề khó khăn cho cấp uỷ, chính quyền trong viêc lãnh chỉ đạo phát triển kinh tế. Thực hiện Nghị quyết 786 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội về sáp nhập các đơn vị hành chính, Hoằng Phúc và Hoằng Vinh sáp nhập về thị trấn Bút sơn…đã tác động đến tư tưởng và ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh và đời sống của nhân dân. Quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các ngành đoàn thể và nhân dân 3 đơn vị, Hoằng Phúc, Hoằng Vinh, Thị trấn Bút Sơn cũ, nay là thị trấn Bút Sơn mới đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ cơ bản đã đạt và vượt kế hoạch. Trong tổng số 30 chỉ tiêu, có 28/30 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.Tốc độ tăng giá trị các ngành sản xuất là 15,6%, tăng 0,6% so với KH. Tổng giá sản lượng lương thực có hạt đạt 3.895 tấn = 93,7% KH = 95%CK. Thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh ước đạt 51 triệu đồng/người/năm = 102,1% KH = 115% CK. Tỷ trọng trong TTCN – xây dựng – dich vụ - thương mại tăng nhanh, năm 2019 cơ cấu kinh tế tương ứng ước đạt 18,4% - 43,5% - 38%. Giá trị thu nhập/ha canh tác đạt 198 triệu đồng = 101,42% so với KH = 125 % CK…Nhìn chung năm 2019 tăng trưởng kinh tế duy trì ở tốc độ cao, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Văn hóa – xã hội tiếp tục phát triển, một số lĩnh vực đạt được thành tích cao. Quốc phòng – an ninh được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Công tác xây dựng Đảng, hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục được giữ vững và phát triển.

Đ/c Hoàng Văn Chung – PBT thường trực thông qua báo cáo

Trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2019, báo cáo cũng nêu ra các mục tiêu nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện năm 2020 đó là: Thứ nhất, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, thương hiệu hàng hoá, tỷ trọng phát triển TTCN – XD và DV – TM được nâng cao, giảm tỷ trọng nông nghiệp; tiếp tục quan tâm xây dựng mô hình sản xuất công nghệ cao; phát triển kinh tế với tăng cường nguồn lực đầu tư nâng cao chất lượng đô thị. Thứ hai, đẩy mạnh thực hiện xã hội hoá các hoạt động văn hoá giáo dục, y tế. Thứ ba, ổn định chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội; hoàn thành nhiệm vụ QP – AN; tăng cường chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Thứ tư, quan tâm xây dựng Đảng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác dân vận của Đảng. Thứ năm, xây dựng chính quyền vững mạnh, tăng cường giám sát của HĐND, thực hiện tốt chức năng quản lý và điều hành của UBND; đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các lĩnh vực. Thứ sáu, nâng cao chất lượng hoạt động và phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ đã thảo luận sôi nổi, tích cực đóng góp vào phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác năm 2020.Hội nghị cũng được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – PBT – CT UBND huyện.Đ/c ghi nhận và biểu dương những kết quả địa phương đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời nêu ra một số nhiệm vụ trọng tâm thị trấn cần thực hiện trong năm 2020 và định hướng phát triển trong những năm tiếp theo. Đ/c cũng mong muốn tập thể cấp uỷ, chính quyền thị trấn sau khi sáp nhập luôn đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ của các nguồn lực bên ngoài xây dựng thị trấn sớm trở thành trung tâm chính trị, văn hoá của huyện nhà.

Đ/c Lê Sỹ Nghiêm – PBT – CT UBND huyên phát biểu chỉ đạo

Tại buổi lễ, Đảng uỷ đã trao thưởng cho 6 tập thể và 107 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019.

Buổi lễ trao tặng huy hiệu Đảng và tổng kết công tác Đảng năm 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

                                                                                   Phạm Hương - CC Văn hoá - Xã hội

 

 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc