Đại hội Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị trấn Bút Sơn nhiệm kỳ 2024 -2029.

Đăng lúc: 19:48:33 09/03/2024 (GMT+7)

Trong 02 ngày 06 và 07/3/2024, tại hội trường huyện đã diễn ra Đại hội Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thị trấn Bút Sơn lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 -2029.

Toàn cảnh Đại hội

Về dự chỉ đạo phía huyện có đồng chí  Trịnh Thị Quế - UV BTV HU - Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Hùng - PCT  UBMTTQ  huyện. Phía thị trấn có đồng chí Hoàng Hải Thanh - UV BTV HU, BT Đảng ủy, CT HĐND, đồng chí Lê Hồng Sơn - PBT- CT UBND, các đồng chí trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể chính trị, cán bộ, công chức UBND, hiệu trưởng các nhà trường,trưởng trạm y tế, GĐ quỹ tín dụng, CT UBMTTQ các xã trong cụm kinh tế xã hội số 3. Tham dự đại hội có 120 đại biểu tiêu biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TT.

Đồng chí Lê Thị Thúy - UV BTV Đảng ủy - CT MTTQ thị trấn khai mạc Đại hội

Các tầng lớp nhân dân tặng hoa chúc mừng Đại hội

Kết quả thực hiện 05 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam Thị trấn Bút Sơn trong nhiệm kỳ:

MTTQ thị trấn đã phối hợp tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước

Hàng năm, hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận phố tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng tổ dân phố kiễu mẫu, đô thị văn minh”được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đạt kết quả cao. Đến hết năm 2023, thị trấn có 7/15 phố được công nhận tổ dân phố kiểu mẫu; Các đoàn thể, các phố phát động trồng và chăm sóc đường hoa, khuôn viên nhà văn hóa phố,… Tiêu biểu cho phong trào này là khu dân cư (KDC) phố Đạo Sơn, KDC phố Phú Vinh Tây, KDC phố Bút Cương với mô hình sáng- xanh -sạch- đẹp và an toàn.

Chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ được 231,713.000 đồng vào Quỹ"vì người nghèo". 450 triệu đồng quỹ phòng chống dịch covid 19, quỹ nhân đạo từ thiện là 61.778.000đ; Hỗ trợ cho hộ nghèo, chính sách xây mới và sữa chữa 4 căn nhà với số tiền 228 triệu đồng. Thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng là hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp tết nguyên đán và tháng hành động “Vì người nghèo” với  gần 5.000 xuất quà trị giá trên 800 triệu đồng.

Các tổ chức đoàn thể đã nhận uỷ thác cho hộ dân vay vốn tạo việc làm, phát triển kinh doanh dịch vụ, giảm nghèo bền vững, tại ngân hàng Nông nghiệp trên 37 tỷ đồng, ngân hàng Chính sách 22.046.000.000 đồng.

Chủ trì phối hợp với UBND và các tổ chức đoàn thể đã kêu gọi, vận động nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào bị thiên tai bảo lũ tiền mặt là188.711.000 ngàn đồng và các hàng nhu yếu phẩm trị giá trên 250 triệu đồng.

Các  phong trào "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường"; "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", được MTTQ phối hợp triển khai có hiệu quả.

Tại Đại hội cũng đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận làm rõ thêm về nguyên nhân tồn tại cũng như những kết quả đạt được từ đó đề ra các giải pháp phù hợp nhằm khắc phục những tồn tại nhiệm kỳ qua, phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của nhiệm kỳ mới với một số chỉ tiêu chủ yếu: phấn đấu Hằng năm, 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; Mỗi khu dân cư có ít nhất 01 công trình hoặc phần việc tiêu biểu, điển hình, cụ thể góp phần xây dựng, phục vụ cộng đồng (xanh, sạch, đẹp, an ninh, trật tự, an toàn), phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân. 100% các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn đều được hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, Tết. Tổ chức vận động, quyên góp nguồn lực ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" và an sinh xã hội để phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa ít nhất 03 - 05 nhà Đại đoàn kết.

Đ/c Hoàng Hải Thanh - UV BTV HU- BT Đảng ủy - CT HĐND phát biểu chỉ đạo

Đ/c Trịnh Thị Quế - UV BTV HU- trưởng ban dân vận- CT MTTQ huyện  phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Trịnh Thị Quế - UV BTV HU - Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ huyện và đồng chí Hoằng Hải Thanh - UV BTV HU- BT Đảng ủy - CT HĐND thị trấn đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của MTTQ thị trấn trong xây dựng Đảng, chính quyền và tập hợp đoàn kết của mọi tầng lớp nhân dân, nhất là làm tốt công tác dân vận. Đề cập đến nhiệm vụ nhiệm kỳ tới, các đồng chí mong muốn: Mặt trận tổ quốc thị trấn cần quan tâm tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác mặt trận, qua đó nâng cao nhận thức, tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong thực hiện nhiệm vụ; Phát huy tốt vai trò là trung tâm đoàn kết tập hợp các tổ chức thành viên; Tập trung nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ phát động, góp phần đưa thị trấn ngày một phát triển xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện

 

Khen thưởng cho tập thể  và cá nhân

Tại Đại hội đã thống nhất cử 45 vị tham gia UB MTTQ Việt Nam thị trấn khóa mới, nhiệm kỳ 2024-2029 và cử đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Hoằng Hoá nhiệm kỳ 2024-2029. Bà Lê Thị thúy tiếp tục tái cử là Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thị trấn Bút Sơn nhiệm kỳ 2024-2029. Tại Đại hội cũng đã khen thưởng cho 10 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2019-2024 và trao quà lưu niệm cho các đồng chí thôi không tham gia khóa mới./.

                                                                                                Phạm Hương - CC Văn hóa - Xã hội 

 

0 Bình luận
Ý kiến bạn đọc